Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

DI LẠC PHẬT VIỆN & HỒ NGA MI

[English Name: World of Happy Buddha - Emei Lake]
[Chinese Name: 天恩彌勒院 & 峨嵋湖]
[Location: Hsinchu county, Taiwan]
---
Cách thành phố Tân Trúc khoảng 20km, Hồ Nga Mi (峨眉湖) là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của huyện Tân Trúc, Đài Loan. Ngoài cảnh quan sinh thái hữu tình, địa danh này còn nổi tiếng với tượng Phật Di Lạc cao nhất Đài Loan với độ cao 72m.

Video giới thiệu

Video quang cảnh xung quanh:

Thông tin chuyến đi

Xuất phát từ trường ĐHQG Tsing Hua (TP. Tân Trúc), chúng tôi bắt xe buýt đến Trạm tàu cao tốc Tân Trúc (高鐵新竹站). Từ Trạm tàu này, quý khách sẽ bắt xe buýt đến núi Sư Tử (獅山).
Long Thánh Quan (官 聖 隆), một ngôi miếu to trên đường đến Hồ Nga Mi. Nếu như chùa thờ Phật thì miếu để thờ thần. Ở Đài Loan, miếu được xây dựng rất nhiều và phân bố đều ở các làng. Các họa tiết và tượng trên miếu (long phụng, bát tiên, phúc lộc thọ,...) đều rất cầu kỳ.
Hồ Nga Mi ban đầu xây dựng như một hồ chứa với tên gọi Đại Phố Thủy Khố (大埔水庫 - Dapu reservoir), được xây dựng trong năm 49 Đài Loan (tức năm 1960 dương lịch). Ngày nay, hồ này không còn dùng nữa và trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn du khách.
Tại Hồ Nga Mi có Thiên Ân Di Lạc Phật Viện (天恩彌勒佛院) như một hòn đảo nổi lên giữa hồ. Viện này không thuộc Phật giáo chính thống, mà chỉ là một phong trào tôn giáo mới với tên gọi "Di Lạc Đại Đạo" do ông Vương Hạo Đức (王好德) sáng lập năm 1987.
Pho tượng Phật Di Lạc tại Thiên Ân Di Lạc Phật Viện cao nhất Đài Loan với độ cao 72m, hoàn thành vào năm 2011. So với tượng Phật Di Lạc ở núi Cấm (An Giang - Việt Nam) thì pho tượng ở Đài Loan nhỏ hơn 6 tuổi và cao hơn 38m.
Cổng vào Di Lạc Phật Viện (bảng tên ghi là Thế Giới Nhất Gia 家一界世, nghĩa là thế giới chung một nhà), hoàn toàn miễn phí tham quan!
Vừa qua cổng, du khách được hướng dẫn trước các nơi tham quan và nội quy của viện. Mỗi người sẽ được đóng mộc đỏ lên tay xem như đã nghe qua hướng dẫn. Đồng thời, khách tham quan được phát vớ để bao lấy giày dép để tránh làm bẩn nền viện.
Các hướng dẫn viên tình nguyện luôn chào và cười vui khi gặp khách. Đặc biệt, đội ngũ này gồm người của nhiều nước mà Phật giáo chiếm đáng kể như Việt Nam, Thái Lan, Lào, Campuchia,... Khi gặp đoàn khách của các nước này đến thì sẽ có người đến hướng dẫn và hoàn toàn miễn phí.
Di Lạc Phật Viện là nơi trưng bày hàng trăm tượng Phật Di Lạc với nhiều kích thước và kiểu dáng khác nhau nhằm giúp người xem trút bỏ gánh lo và hướng đến sự an vui hoan hỉ trong cuộc sống.
Khi vào trong viện, khách tham quan không được chụp hình!
Đằng sau Di Lạc Phật Viện có chiếc cầu treo bắc qua Hồ Nga Mi. Khách bước trên cầu sẽ có cảm giác rất rung rinh do cầu này không có trụ mà được neo bởi dây cáp.
Một vài hình ảnh khác trong chuyến đi:
(Nguyễn Mỹ - 6/2014)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét